Honda SH 2020 đã chính thức lộ diện
honda sh 2020

SH 2020 vẫn giữ các đường nét đặc trưng của dòng xe SH. Tuy nhiên xe được thay đổi một vài chi tiết về kiểu dáng cũng như khả năng vận hành. Honda SH 2020 có giá 71-96 triệu đồng.

sh 2020

Thế hệ thứ 8 của dòng xe tay ga cao cấp Honda SH vừa được giới thiệu tại Triển lãm EICMA, Italy. Chỉ vài giờ sau đó, Honda Việt Nam cũng chính thức công bố mẫu xe này với người tiêu dùng Việt.

Đồng hồ điện tử công nghệ cao và có luôn thắng chống trượt HSTC kèm với bộ thắng ABS cho phiền bản cao cấp. Thùng hành lý được thiết kế rộng hơn. Thay thế bộ tẩu thuốc lá bằng cổng sạc USB tiện dụng hơn. Đèn trước được dời xuống phía dưới mặt nạ và cùm đèn hậu xài LED mềm mại hơn phiên bản hiện hành. Mọi người xem hình chi tiết nhé.

SH 2020 đã chính thức lộ diện với vẻ ngoài được thiết kế hoàn toàn mới.

1. Vị trí bình chứa nhiên liệu thay đổi

So với đời trước, nắp chứa nhiên liệu của SH 2020 được Honda di chuyển ra phía trước. Khu vực để chân người lái tương tự mẫu Air Blade. Mặc dù thay đổi vị trí bình chứa nhiên liệu nhưng thể tích chứa vẫn được giữ nguyên ở mức 7,5 lít.

xe SH 2020

 

Thay đổi vị trí bình chứa nhiên liệu giúp cho thể tích cốp chứa đồ dưới yên được tăng lên mức 28 lít. So với thế hệ SH cũ là 18 lít. Ngoài ra, nắp chứa nhiên liệu được đặt phía ngoài giúp người lái không cần phải bước xuống xe mỗi khi đổ xăng. Điều này khá tiện lợi cho phụ nữ hoặc những người chở con nhỏ.

 

xe sh 2020

2. Cụm đèn pha được dời xuống phía dưới

xe sh 2020
Nếu nhìn từ đầu xe của SH 2020. Khách hàng dễ dàng phân biệt được phiên bản mới so với những đời xe SH trước đó. Cụm đèn pha được dời xuống vị trí yếm xe tương tự các mẫu tay ga khác của Honda. Như Air Blade, PCX. Có lẽ Honda đang cố gắng tạo ra một ngôn ngữ thiết kế chung cho các dòng xe ga của mình.

xe sh 2020Kiểu thiết kế đèn xe dưới phần yếm gây ra ít nhiều tranh cãi về tính khả thi của loại đèn này. Ưu điểm của đèn xe đặt dưới yếm là ánh sáng chiếu gần mặt đường hơn. Giúp người lái dễ quan sát và hạn chế chói mắt các phương tiện đối diện. Bù lại, khi chạy chậm qua các góc cua thì hiệu quả của loại đèn này. giảm đi rõ rệt do không theo kịp với góc lái.

3. Bảng đồng hồ điện tử

Bảng đồng hồ trên SH đời mới đã được nâng cấp lên màn hình điện tử thay cho dạng analog của đời trước. Đây là mẫu xe ga thứ hai của Honda tại Việt Nam trang bị đồng hồ điện tử, mẫu xe đầu tiên là PCX.

xe sh 2020Việc thay đổi đồng hồ sang dạng điện tử giúp SH 2020 nhìn trẻ trung và năng động hơn. Tuy nhiên đối với một số người thì việc sử dụng đồng hồ điện tử có phần hơi rối mắt và khó quan sát.

Ngoài ra, ở các mẫu xe cao cấp, mặt đồng hồ điện tử đã sử dụng công nghệ LED với màn hình giống như smartphone. Còn công nghệ trên xe honda SH 2020 vẫn là LCD. Điều này khiến việc kết nối với smartphone không có nhiều hiệu quả về mặt hiển thị.

4. Hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC

xe sh 2020 mới ra
Ở phiên bản cao cấp có hệ thống ABS, Honda còn trang bị thêm cho SH 2020 hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC. Đây là hệ thống giúp phát hiện tình trạng trượt bánh khi vặn ga tăng tốc. Nhằm ngắt sức mạnh từ động cơ truyền đến bánh sau.

Trong phân khúc xe máy 150 cc, Honda SH 2020 là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống HSTC. Hệ thống này từng được Honda trang bị cho các dòng xe môtô phân khối lớn. Và mẫu tay ga đàn anh SH 300i.